Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Cổ vũ “chợ ám sát” – Triết học đường phố có biểu hiện khủng bố cực đoan

Website Silk Road (Con đường tơ lụa) được coi là “Chợ ám sát” trên mạng. Trang này cho phép bạn thanh toán bằng bitcoin (tiền ảo nhưng vẫn có giá trị trên thị trường thật), giấu danh tính người yêu cầu và danh tính sát thủ. Chỉ cần thanh toán đầy đủ, bạn có thể thuê sát thủ giấu mặt ám sát bất cứ ai bạn muốn, từ tên bắt nạt trong trường học đến chính khách, thậm chí là nguyên thủ quốc gia. Tiền nào của nấy, tiền càng nhiều, bạn càng ám sát được các nhân vật quan trọng.
 
“Triết học đường phố”, website phát động phong trào ĐMCS và Zombie Nguyễn là cộng đồng duy nhất ở Việt Nam cổ vũ website Con đường tơ lụa và hình thức “Chợ ám sát” này. Triết học Đường phố đã dịch bài viết về Con đường tơ lụa, với lời bình trân trọng và tô vẽ “Chợ ám sát” như một tương lai sáng chói cho lý tưởng vô chính phủ của họ:
 
“Đây là một điều rất đáng sợ với chính phủ. Đơn giản vì ý tưởng và mô hình này không những có thể tiêu diệt một chính phủ mà nó có thể dùng để lật đổ cả một chế độ. Nhất là những chế độ độc tài. Nơi mà các quan chức luôn lạm quyền và lạm dụng quyền chức để lấy lợi ích riêng. Nếu không có gì thay đổi, ý tưởng Chợ Ám Sát này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra dù các chính phủ có muốn hay không, và sẽ đem lại tự do và dân chủ cho cả nhân loại và là làm cản trợ sự tái lập của độc tài bằng cách cân đối hóa quyền lực giữa dân thường và chính phủ. Mô hình này làm chính phủ phải sợ người dân, chứ không phải ngược lại.”
 
Đọc bài dịch sẽ thấy, những thành viên của Silk Road đều là những kẻ ngây thơ chính trị vào cực đoan. Họ tin rằng bằng ám sát có thể giải quyết được chiến tranh, vũ khí hạt nhân… Mục đích của họ là lật đổ các chính phủ trên toàn thế giới, muốn tạo ra một chế độ vô chính phủ hoàn toàn. Chợ ám sát này đã đưa ra các mức giá cho việc ám sát rất nhiều chính khách Mỹ như Tổng thống Obama, Thống đốc Ngân hàng TW, Giám đốc NSA. Hãy thử tưởng tượng, nếu Chợ ám sát có đường dây ở Đông Nam Á hoặc Trung Quốc, sẽ rất nguy hiểm cho tình hình an ninh ở Việt Nam. Và đến nay cũng không ai biết Chợ ám sát liệu có đường dây ở khu vực của chúng ta hay không? Nếu Triết học đường phố hay Việt Tân bỏ tiền ra thuê người ám sát chính khách Việt Nam, dù thành công hay không cũng gây một xáo trộn lớn trong xã hội.
 
Bằng việc cổ vũ website này, Triết học đường phố, cùng với nhiều hoạt động chống đối vừa qua, đã lộ diện là những kẻ khủng bố cực đoan, sẵn sàng sử dụng các hành vi ám toán để đạt được mục đích của mình. Nghĩ đến đây tôi rùng mình nghĩ tới các bộ phim Mỹ về ám sát và vô chính phủ như “Wanted” hay “XXX”, khi các lực lượng kiểu Con đường tơ lụa, tự cho phép mình có vị thế như một nhóm người có sức mạnh thay đổi thế giới. Họ sẽ tạo ra các nguy cơ hủy diệt lớn không thể lường trước

GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét