Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Diễn đàn xã hội dân sự hưởng ứng lời kêu gọi của Việt tân

Trước sự kiện Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình sang Việt Nam trong ngày 5,6/11 sắp tới, Diễn đàn Xã hội dân sự đã đưa ra lời kêu gọi và vận động chữ ký, nhân danh “các tổ chức XHDS Việt Nam”. Cuộc vận động chữ ký này nhanh chóng lan truyền qua email với các nội dung sau:

Thứ nhất, họ tuyên bố rằng họ xem trọng tình hữu nghị láng giềng Việt Trung nhưng không đồng tình với sự xâm lấn của Trung Quốc ở biển Đông. Xét về lý và tình thì tuyên bố này hoàn toàn hợp lý, dễ chạm tới lòng người.

Thứ hai, họ đưa ra yêu cầu Trung Quốc không được phép chèn ép Việt Nam mà phải để Việt Nam phát triển:

“Chúng tôi quan niệm rằng không có tình hữu nghị bền vững với bất cứ quốc gia nào nếu như Việt Nam luôn ở thế yếu hèn, không xứng tầm với đối tác. Mọi âm mưu kìm hãm sự phát triển của đất nước chúng tôi để buộc đất nước này mãi mãi ở thế chư hầu là bất xứng với trí tuệ loài người, sẽ bị lịch sử nguyền rủa, và chắc chắn sẽ thảm bại!.”

Mặc dù đây là tuyên bố gửi Tập Cận Bình nhưng rõ ràng điều mà Diễn đàn Xã hội dân sự muốn hướng tới là chính phủ Việt Nam. Thông qua lời này, các ông đá xoáy Việt Nam đang ở thế “yếu hèn”, chẳng khác nào ám chỉ chính phủ Việt Nam đang “yếu hèn” và chỉ là “chư hầu” của Trung Quốc. Còn chưa kể đến việc người viết viết sai lối diễn đạt, cho thấy một tư duy kém rành mạch. Người viết cho rằng lịch sử có thể nguyền rủa được âm mưu. Chẳng khác nào như không ai cả nguyền rủa không ai cả.  Cho nên lời đe dọa này vừa loằng ngoằng, vừa kém giá trị.

Ở đoạn tuyên bố cuối cùng, họ khẳng định rằng:
“Chúng tôi chắc chắn rằng một số người Việt Nam cam tâm làm tay sai cho bọn bành trướng bá quyền, mà trong lịch sử chúng tôi đã có những Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc…,sớm muộn sẽ bị nhân dân Việt Nam chúng tôi vạch mặt. Tình hữu nghị thật sự giữa nhân dân Trung Hoa và Việt Nam không thể dựa trên những phần tử phản bội dân tộc mà nhân dân vàđất nước chúng tôi chắc chắn sẽ loại bỏ trong tương lai.”

Đây chắc chắn là ám chỉ chính phủ Việt Nam hiện nay như Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc. Luận điệu tuyên truyền của Diễn đàn Xã hội dân sự từ bấy lâu nay vẫn là chính phủ Việt Nam bị Trung Quốc thao túng, là tay sai cho Trung Cộng… Ở đây, họ có đe dọa là “vạch mặt”, và “loại bỏ trong tương lai”. Như thế đây không còn là lời tuyên bố nữa mà là thư đe dọa.

Cách đây không lâu, Việt Tân đã đưa ra lời kêu gọi các tổ chức XHDS và chính trị ủng hộ Mỹ dàn quân ở Biển Đông. Diễn đàn Xã hội dân sự là một trong các tổ chức đứng hàng đầu ký tên ủng hộ. https://www.facebook.com/1595776947342816/photos/a.1595975120656332.1073741829.1595776947342816/1633834713537039/?type=3&theater . Vào khoảng tháng 8 vừa rồi, Tiến sĩ Nguyễn Quang A cũng nhận lời mời của Việt Tân nhờ sự môi giới của Trịnh Hội để sang Mỹ.  Vì thế, hoàn toàn có khả năng lời kêu gọi này của Diễn đàn Xã hội dân sự là bước sau hưởng ứng cho lời kêu gọi của Việt Tân ủng hộ Mỹ. Chống Tàu hóa ra là lời khẳng định ngấm ngầm cho xu hướng thân Mỹ của những người đã ký tên.

Kêu gọi vì lòng yêu nước thì đó là điều nên làm, nhưng ở đây, ta có thể thấy rằng những người đưa ra lời kêu gọi này chỉ lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng để tạo dựng phe cánh chính trị và thực hiện các chiến lược  ngoại giao của mình mà thôi
GĐTQT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét