Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

LS Võ An Đôn sao hành xử đê tiện thế?


LS Võ An Đôn sao hành xử đê tiện thế?

LS Ngô Ngọc Trai là người khởi xướng tổ chức cho các luật sư đi tuần hành tới Văn phòng Quốc hội gửi đơn kiến nghị bỏ thủ tục cấp phép cho luật sư bào chữa theo cách tương đối âm thầm đã bị LS Trần Thu Nam (thành viên Hội Anh em dân chủ của Việt Tân) cùng với LS Trần Vũ Hải hô hào, biến nó thành sự kiện truyền thông, khiêu khích chính quyền bằng thông báo “200 luật sư tuần hành” với các yêu cầu, A, B, C…nằm ngoài “danh mục dự kiến” của các luật sư tham gia ký tên khiến ông Ngô Ngọc Trai và đa số phản ứng quyết liệt. Bức xúc vì ý đồ tuần hành, khuếch trương về cái gọi là “lực lượng luật sư đối lập” bất thành, LS Võ An Đôn đăng bài dài trên facebook chửi các “luật sư chết nhát” rủa sả cả giới luật sư Việt Nam chỉ biết “chạy án” kiếm tiền, kiến thức một chiều, phiến diện, nhu nhược, chỉ biết ăn theo, nói leo, không dám đấu tranh cho công lý và lẽ phải, chỉ biết làm lợi cho bản thân và gia đình, chưa gì đã tỏ ra run sợ đến “vãi đái” ra quần….là nhu nhược, chết nhát, đáng thương…

LS chết nhát

Đáp lại bài viết mang tính nhục mạ, xúc phạm này, LS Ngô Ngọc Trai có bài trả lời “Luật sư Võ An Đôn đã sai rồi” với ngôn ngữ khá chừng mực, kiềm chế nhưng đủ chứng minh cho thấy, LS Đôn chỉ là kẻ giỏi chém gió, không đủ khả năng “nghĩ ra những kế hoạch và phương thức mà mọi người có thể chấp nhận được”, “có khả năng thành công đưa quần chúng đến với thành tựu đích thực”, cho loại người như luật sư Đôn chỉ biết “buông ra lời chê trách, kích động vào tình cảm thiên kiến của mọi người… là lối hành động mỵ dân nguy hại của những kẻ bất tài”. Bằng bài viết này, LS Trai phân tích khá cặn kẽ chứng minh Đôn chỉ là hạng người không có năng lực đấu tranh, bị dư luận và lề trái thổi lên ngỡ mình thành ngôi sao có quyền phán xét, luận tội thiên hạ lấy lòng truyền thông, thực chất chẳng có khả năng đem lại bất kỳ “nguy hiểm, lợi hại” nào tới chính thể.

https://www.facebook.com/ngongoctrai.ngo/posts/652259998247799

Khi không có năng lực “đối thoại” lại với LS Trai, LS Đôn chia sẻ lại bài viết của LS Trai “nhờ bà con góp ý tranh luận giúp” với lý do “là đồng nghiệp với nhau nếu tôi tranh luận trực tiếp sợ mất đoàn kết”, không khác nào thừa nhận mình đã thua và “nhờ” đồng bọn vào ném đá, phụ giúp mình chửi bới LS Trai cho hả dạ. Từ lời “phát động”, kêu gọi này của LS Đôn cả bầy hàng ngàn con chiên zân chủ đua nhau thành “chiến dịch” chửi bới, hạ nhục giới luật sư Việt Nam “ngập” không gian mạng. Công nhận LS Võ An Đôn đã thành công trong việc “khích lệ” các fan cuồng, nhưng nó cũng đồng thời chứng minh bản chất LS Đôn đúng như LS Trai đánh giá “không có năng lực”, lộ diện đầy đủ sự đê tiện, kém cỏi, tiểu nhân, vô liêm sỉ của bản thân.

Zân chủ chửi bới luật sư

dao sắc cũng có ngay đứt tay, một facebook từng có thời kỳ “hâm mộ” LS Đôn là fb Tony Ngo cảnh báo “chưa chừng rồi cũng có ngày, cũng chính những fan cuồng này sẽ quay mũi giáo lại với chính những người đã từng mượn tay chúng”, cho rằng LS Đôn hành xử như hiện nay bắt nguồn từ sự “khó cưỡng lại những cám dỗ của sự nổi tiếng, quyền lực ảo”, điều này càng chứng minh “tầm càng thấp thì lại càng bị ảo tưởng” của LS Đôn.

Tiếc cho LS Đôn – người từng được truyền thông trong nước, giới luật sư ca ngợi, bảo vệ vì hành động bảo vệ miễn phí cho các nạn nhân của nhân viên công quyền thoái hóa biến chất. Chỉ sau thời gian ngắn được tung hô, từ một luật sư chân chất ở vùng quê hẻo lánh, trở thành hot boy cho các truyền thông trong ngoài nước săn đón khiến vị LS này dường như không còn biết mình là ai, ở đâu, luôn sẵn sàng đăng đàn thóa mạ các đồng nghiệp, khiến cả xã hội thất vọng, ngao ngán. Bởi vậy, từng có bài viết so sánh Những điểm tương đồng giữa cậu bé đầm tôm Hào Anh với luật sư của người nghèo Võ An Đôn giống nhau ở xuất phát điểm đều nghèo, là nạn nhân của sự truy bức, đều nổi tiếng và được cộng đồng quan tâm, chia sẻ, giao du với bạn xấu và kết cục đều phản bội tình cảm và niềm tin của những người đã từng hết lòng ủng hộ và giúp đỡ. Giờ đây, hình ảnh LS Đôn trong con mắt của dư luận không còn là Luật sư danh giá mà ngày càng tiệm cận với giới zân oan và zân chửi cả về trình độ và nhân cách

GĐTQT

1 nhận xét:

  1. Thằng gọii là luật sư Đôn này nhỏ mà láo. Nó muốn kích động để được ghi điểm để làm minh chủ trong đám võ lâm zân trủ đây. Yên tâm đi đi đêm chơi gái có ngày gặp ma nghe mày; cỡ thằng này chỉ cần 1 cái bao ok là vãi đái.

    Trả lờiXóa